PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÀ
TRƯỜNG THCS LIÊN MẠC
Video hướng dẫn Đăng nhập

 

LỜI NÓI ĐẦU

Sách là một trong những công cụ trợ giảng quan trọng nhất trong quá trình dạy, học tập của giáo viên và học sinh trong nhà trường.

Để phục vụ cho việc tìm tài liệu nhanh chóng, chính xác. Thư viện trường THCS Liên Mạc đã biên soạn và cho ra đời bản thư mục giới thiệu sách tham khảo khối 6 các môn Toán, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lí, Lịch sử. Bản thư mục sẽ cung cấp cho giáo viên và học sinh khối lớp 6 một số loại sách cần thiết để phục vụ cho quá trình giảng dạy và học tập, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu của bạn đọc trong nhà trường.

Thư viện biên soạn bản thư mục này rất mong nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và những ý kiến đóng góp của bạn đọc để bản thư mục được đầy đủ hơn, đáp ứng cao nhất nhu cầu của bạn đọc.

 

 

I. Môn Toán

Cuốn 1.

Các dạng toán số học 6 tập 1/ Lê Hải Châu , Nguyễn Xuân Quỳ- Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội -1997.- 102tr; 14,5x20,5cm.

Số ĐKCB: STKT- 00035.

Các dạng toán số học 6 tập 1 là cuốn sách giành cho học sinh giỏi, giúp các em nâng cao khả năng suy luận, phân tích để giải những bài toán khó.

Quyển sách gồm hai nội chính đan xen lẫn nhau:

Phần 1: Những kiến thức lý thuyết cơ bản: Phần này giúp học sinh nhớ lại những kiến thức lý thuyết đã được học ở Sách giáo khoa một cách tổng hợp và xuyên suốt.

Phần 2: Những bài tập nâng cao và phần hướng dẫn làm bài tập: Phần này bao gồm 134 bài tập nâng cao phần hướng dẫn giải chi tiết cụ thể để người đọc sách hiểu được nội dung bài tập và cách giải hay từ đó rèn kĩ năng làm các dạng toán số học lớp 6.

 

Cuốn 2.

 Nâng cao và phát triển toán 6 tập II/ Vũ Hữu Bình- Nhà xuất bản Giáo dục, 2003.- 138tr;  17x24cm.

                                                            Số ĐKCB: STKT- 00050, STKT- 00051

Cuốn sách được chia thành hai phần chính:

Nội dung thứ nhất: Phần số học: Phân số: được chia thành 2 phần

Phần 1: Tóm tắt lý thuyết và bài tập ứng dụng:

Phần 2: Chuyên để: Trong phần chuyên đề gồm có các kiến thức về số học như: Bất đẳng thức, phương pháp giải toán số học,toán chuyển động. Trong mỗi đơn vị kiến thức sẽ có 3 phần:

          Ví dụ minh họa

          Bài tập

          Hướng dẫn giải

Nội dung thứ 2: Hình học: Được chia làm 2 phần

Phần 1: Tóm tắt lý thuyết và bài tập ứng dụng: Trong phần này sẽ tổng kết lại những kiến thức cơ bản về lý thuyết hình học trong sách giáo khoa.

Phần 2: Chuyên đề: Sẽ đưa ra những bài tập cùng với lời giải hoặc chỉ dẫn cụ thể cùng với những bài đọc thêm về các nhà toán học Việt Nam.

 

Cuốn 3.

Toán cơ bản và nâng cao 6 tập 2/ Thế Hựu.- Nhà xuất bản Giáo dục, 2002.- 134tr; 17x24cm.

                                                             Số ĐKCB: STKT- 00019, STKT - 00020

          Sách được biên soạn với những bài toán tiêu biểu, có chất lượng, hấp dẫn sẽ đem lại cho các em hứng thú học toán, nâng cao trình độ tư duy, kỹ năng giải toán khó và hay.

          Sách gồm 2 phần:

            + Phần 1: Tóm tắt lí thuyết, ví dụ giải toán, bài tập.

            + Phần 2: Lời giải, hướng dẫn, trả lời các bài tập.

 

II. Môn Vật lí.

Cuốn 1.

Ôn kiến thức luyện kĩ năng vật lý 6/ Nguyễn Xuân Thành (cb); Nguyễn Quốc Đạt, Trần Thúy Hằng...- Nhà xuất bản Giáo dục, 2007.- 123tr; 17x24cm.

Số ĐKCB: TKVL- 00021, TKVL- 00022, TKVL- 00023, TKVL- 00024

Cuốn sách được viết theo trình tự các chương của sách giáo khoa vật lý 6.  Điều đặc biệt là các tác giả đã chia nội dung chương thành các chủ đề nhỏ, mỗi chủ đề có các nội dung chính:

Tóm tắt kiến thức.

Một số lưu ý khi giải bài tập.

Bài tập tự luyện.

Đề kiểm tra.

 

Cuốn 2.

Bài tập chọn lọc vật lí 6: Trắc nghiệm và tự luận/ Đoàn Ngọc Căn, Đặng Thanh Hải, Vũ Đình Túy,...- Tp. Huế: GD, 2007.- 96tr; 17x24cm.

ĐKCB: TKVL- 00015, TKVL- 00016.

Nội dung sách được biên soạn nhằm giúp các em học sinh lớp 6 tự kiểm tra và nâng cao kiến thức đã học, giúp các thầy cô giáo tham khảo trong việc giảng dạy trên lớp. Nội dung sách được chia làm 2 phần:

Phần 1: Đề bài trong bài này bao gồm các bài tập thuộc 2 loại: Trắc nghiệm và tự luận.

 Phần 2:  Đáp số và hướng dẫn giải.

 

 

III. Môn Sinh học.

Cuốn 1

          Ôn kiến thức luyện kĩ năng sinh học 6/ Đỗ Thu Hòa, Lê Hoàng Ninh.-H.: GD, 2007.- 180tr; 24cm.

Số ĐKCB: TKSH- 00031

Cuốn sách giúp học sinh củng cố các kiến thức về các quá trình sống ở các cơ thể động vật và thực vật thuộc phạm vi chương trình và sách giáo khoa sinh học 6. Trong đó một số bài tập có tính chất nâng cao ở các góc độ: mức độ tổng hợp của các bài tập, mở rộng kiến thức…

 

Cuốn 2

Bài tập trắc nghiệm và đề kiểm tra sinh học 6/ Trần Văn Kiên, Nguyễn Phương Nga.- In lần 3.- Long An: GD, 2008.- 110tr; 24cm.

                                                          Số ĐKCB: TKSH – 00033, TKSH- 00034

          Nội dung cuốn sách được chia làm 2 phần:

          Phần thứ nhất: Bài tập trắc nghiệm gồm các dạng trắc nghiệm cơ bản, bám sát nội dung kiến thức các chương, các bài trong SGK.

          Phần thứ hai: Các đề kiểm tra gồm các đề kiểm tra 1 tiết, 15 phút và cuối giờ, trong các đề kiểm tra có các đề trắc nghiệm tự luận và trắc nghiệm khách quan

 

 

IV. Môn Văn

Cuốn 1.

Bình giảng văn 6/ Vũ Dương Quý – Nhà xuât bản Giáo dục, 2007.- 240tr; 17x24cm.

Số ĐKCB: TKNV- 00056

Môn loại: 8(V).

Sách được biên soạn theo sát các văn bản học trong SGK.

Sách gồm các bài bình giảng văn bản đã học sách giáo khoa, Cụ thể nội dung từng bài như sau:

          Tiêu đề: Nêu lên suy ngẫm , cảm nhận chung về văn bản.

          Mở bài: Theo kiểu giới thiệu tác giả, tác phẩm hoặc nêu ấn tượng đặc biệt của mình về tác phẩm … rồi nêu cảm nhận bao trùm của mình về văn bản mà ở tiêu đề đã đặt ra.

          Thân bài: Lần lượt trình bày các khía cạnh giá trị nội dung, những nét đặc sắc về nghệ thuật, ý nghĩa văn chương, ý nghĩa cuộc sống mà người đọc hiểu và rung cảm được.

Kết bài: Dựa vào ghi nhớ cuối bài học SGK để tóm lược lại các ý nghĩa đã trình bày ở 3 phần trên.

Qua cuốn sách này người đọc sách sẽ hiểu rõ, sâu hơn những lớp ý nghĩa trong các văn bản đã học. Từ đó, người đọc sẽ nâng cao kĩ năng đọc - hiểu, bình luận, phân tích văn bản.

 

Cuốn 2.

 Tư liệu ngữ văn 6/ Đỗ Ngọc Thống(cb), Nguyễn Văn Hiệp, Nguyễn Trọng Hoàn. Nhà xuất bản Giáo dục , 2008.- 240tr; 17x24cm.

                                                           Số ĐKCB: TKNV- 00001, TKNV- 00002

Cấu trúc cuốn sách gồm 3 nội dung: Tư liệu về phần đọc hiểu, tư liệu về phần Tiếng Việt và tư liệu về phần Tập làm văn

Tư liệu về phần đọc hiểu: Gồm những thông tin bổ sung về văn bản được học: Thể loại, hoàn cảnh ra đời, những đoạn phân tích, nhận xét, đánh giá và bình luận về văn bản- tác phẩm được học trong sách giáo khoa

          Tư liệu về Tiếng Việt và tập làm văn: Gồm những thông tin giúp học sinh và giáo viên tìm hiểu về những khái niệm thuật ngữ, những bài phân tích, giới thiệu nhằm mở rộng nội dung kiến thức đã học trong SGK.

 

                                                          V. Môn Lịch sử

Cuốn 1.

Tư liệu lịch sử 6/ Lê Đình Hà, Bùi Thuyết Hương. Nhà xuất bản Giáo dục ,2005.- 92tr; 15x20cm.

Số ĐKCB: TKLS- 00028, TKLS- 00029, TKLS- 00030, TKLS 00005

Cuốn sách gồm 2 phần Lịch sử thế giới và lịch sử Việt Nam

Trong mỗi phần cuốn sách có bổ sung thông tin về những tư liệu lịch sử như: Nhân vật lịch sử, sự kiện lịch sử, cổ vật lịch sử, địa danh lịch sử…. có trong các bài học ở sách giáo khoa

Với những tư  liệu lịch sử này gúp cho người đọc hiểu sâu hơn kĩ hơn về  các nhân vật lịch sử, sự kiện lịch sử, cổ vật lịch sử, địa danh lịch sử ở SGK.

 

Cuốn 2.

Bài tập lịch sử 6/ Đinh Ngọc Bảo(cb); Lương Thị Thái, Trần Thanh Trà.- H.: GD, 2011.- 92tr; 24cm.

Số ĐKCB: TKLS- 00006, TKLS- 00007, TKLS- 00008, TKLS 00015.

Cuốn bài tập Lịch sử 6 này nằm trong bộ sách bài tập bổ trợ mới của nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, được biên soạn theo tinh thần đổi mới việc dạy-học và kiểm tra, đánh giá môn lịch sử ở trường phổ thông. Những câu hỏi, bài tập theo hai hình thức trắc nghiệm và tự luận giúp học sinh tự kiểm tra về mức độ nắm kiến thức cũng như rèn luyện kĩ năng làm bài. Cuối sách là phần đáp án và gợi ý trả lời.

 

VI. Môn Địa lí.

Cuốn 1.

Tìm hiểu địa lí 6/ Nguyễn Đức Vũ (Cb); Trần Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thắm.- Hải Dương: GD, 2003.- 64tr; 24cm.

Số ĐKCB: TKD- 00012, TKD- 00013.

Các câu hỏi bám sát theo từng nội dung cụ thể của các bài trong sách giáo khoa, cho phép mở rộng kiến thức ở các hướng cần thiết cho bài học và giúp vận dụng kiến thức địa lí 6 vào giải thích một số sự vật, hiện tượng trong thực tế.

Sách chọn cách trả lời gọn, rõ, dễ hiểu phù hợp với yêu cầu về dạy kiến thức địa lí ở lớp 6.

 

Cuốn 2.

Bài tập Địa lý 6 / Trần Trọng Hà, Trần Ngọc Dũng – Nhà xuất bản Giáo dục, 2005.- 86tr; 17x24 cm.

Số ĐKCB: TKD- 00008.

Cuốn sách được thiết kế theo nội dung các bài trong sách giáo khoa Địa lý. Trong mỗi bài người viết đưa ra hệ thống các bài tập để giúp người đọc ôn luyện kiến thức lý thuyết và rèn kĩ năng làm bài tập. Mỗi bài gồm có hai phần:

Phần dùng cho học sinh đại trà: Là những bài tập dùng cho học sinh đại trà giúp các em học sinh nắm được khái niệm, kiến thức cơ bản nhất của chương trình.

       Phần dùng cho học sinh khá giỏi: là những bài tập nâng cao giúp các em học sinh khá giỏi nâng cao kĩ năng làm bài tập và hiểu sâu hơn về nội dung bài tập.

 

Cuốn 3.

          Tư liệu dạy- học địa lí 6/ Phạm Thị Sen, Nguyễn Đình Tám, Lê Trọng Túc.-  Nhà xuất bản Giáo dục, 2003.- 103tr; 17 x24cm.

Số ĐKCB: TKD- 00132,TKD- 00133

Nội dung sách gồm 2 phần:

 Phần thứ nhất: Trái đất.

Phần thứ hai: Các thành phần tự nhiên của trái đất.

Là một cuốn tư liệu, được các tác giả biên soạn trên cơ sở tham khảo rất nhiều nguồn tài liệu đã được xuất bản trong nhiều năm qua và nhằm phục vụ cho việc dạy học từng bài cụ thể trong SGK, vì vậy tính logic của các vấn đề trình bày đôi chỗ còn hạn chế. Cách tiếp cận vấn đề của mỗi tác giả có khác nhau nên cách thức trình bày các vấn đề lại càng đa dạng, nhưng đều nhằm đến một mục đích chung là giúp quá trình dạy học địa lí 6 đạt kết quả tốt.

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Để phục vụ cho việc tìm tài liệu nhanh chóng, chính xác. Thư viện trường THCS Liên Mạc đã biên soạn và cho ra đời bản thư mục giới thiệu sách tham khảo khối 6 các môn Toán, Vật lý, Sinh học, ... Cập nhật lúc : 8 giờ 56 phút - Ngày 22 tháng 11 năm 2018
Xem chi tiết
Hôm nay cô xin giới thiệu cuốn sách “ Chuyện Bác Hồ trồng người”. Sách do tác giả Nguyễn Hữu Đảng tuyển chọn. Nhà xuất bản Phụ nữ phát hành, xuất bản năm 1999, với giá 35.000đ/cuốn, sách dà ... Cập nhật lúc : 9 giờ 14 phút - Ngày 13 tháng 10 năm 2018
Xem chi tiết
Trong 365 ngày của một năm, người phụ nữ có riêng một ngày được cả xã hội quan tâm, ngợi ca và bày tỏ niềm thương yêu kính trọng. Một ngày “bù đắp” cho những vất vả của những người mẹ, người ... Cập nhật lúc : 16 giờ 53 phút - Ngày 12 tháng 3 năm 2018
Xem chi tiết
Hoà chung không khí sôi nổi của cả nước hướng tới chào mừng kỉ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1944-22/12/2017) người dân Việt Nam ... Cập nhật lúc : 9 giờ 44 phút - Ngày 20 tháng 12 năm 2017
Xem chi tiết
Có ai đã ví người thầy như người chèo đò và cô cậu học sinh là khách qua sông. Khách qua sông rồi con đò vẫn như say sưa miệt mài giữa đôi bờ đưa bao thế hệ đi ngang dòng sông tri thức. ... Cập nhật lúc : 10 giờ 22 phút - Ngày 22 tháng 11 năm 2017
Xem chi tiết
Bước sang tháng 10 chúng ta lại được hân hoan chào đón một ngày kỉ niệm lớn của đất nước, ngày mà tất cả những người phụ nữ đều được tôn vinh, đó là ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/ ... Cập nhật lúc : 10 giờ 20 phút - Ngày 22 tháng 11 năm 2017
Xem chi tiết
Nhân dịp kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà mỗi học sinh chúng ta đều mong muốn được tri ân, được gửi đến các thầy cô đã dạy dỗ chúng ta những lời chúc ý nghĩa nhất. ... Cập nhật lúc : 8 giờ 36 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2016
Xem chi tiết
Hồ Xuân Hương được mệnh danh là “bà chúa thơ nôm” - “một nhà thơ kiệt xuất, một tài năng văn học độc đáo” (Lịch sử Việt nam, tập I, UBKHXHVN, 1970), độc đáo có một không hai trong lịch sử vă ... Cập nhật lúc : 10 giờ 28 phút - Ngày 31 tháng 10 năm 2016
Xem chi tiết
Ngày mà chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.Nhân dịp ngày khai trường và kỉ niệm ngày lễ lớn của dân tộc (2/9/1945-2/9/2016) ... Cập nhật lúc : 11 giờ 18 phút - Ngày 13 tháng 9 năm 2016
Xem chi tiết
Nhân dịp kỉ niệm chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 thư viện trường THCS Liên Mạc xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cuốn sác ... Cập nhật lúc : 9 giờ 34 phút - Ngày 28 tháng 3 năm 2016
Xem chi tiết
123456
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Công văn Số: 1024 /SGDĐT-GDTrH v/v hướng dẫn thực hiện hệ thống hồ sơ, sổ sách trong trường trung học từ năm học 2014 - 2015
Hướng dẫn thi điền kinh học sinh THCS- THPT năm học 2013- 2014
Quyết định về việc cử các cán bộ giáo viên và học sinh tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2013- 2014
Quyết định về việc sửa đổi Quy định về dạy thêm, học thêm chương trình phổ thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương
Về một số đổi mới trong thực hiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên, trước thời hạn đối với CB, VC và người lao động
Hướng dẫn nghỉ tết Giáp Ngọ 2014
Nhiệm vụ năm học 2013 - 2014 của PGD
Cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn - PGD
Sử dụng sổ gọi tên ghi điểm trong nhà trường (Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Bìa Sáng kiến kinh nghiệm
Thông tư số: 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo